20 điều cần làm để bảo vệ sức khỏe răng miệng
Ngày đăng: 08:34:37 08-10-2015
Lượt xem: 1338

Đó là những việc rất đơn giản nhưng dường như bạn thường hay bỏ qua. Do đó, để có một hàm răng trắng xinh, khỏe mạnh và một hơi thở thơm mát, bạn hãy thực hiện những điều sau.

1. Chọn bàn chải

Nên chọn bàn chải có đầu ngắn, thấp, lông bàn chải mềm để dễ dàng chải sạch mảng bám trên răng, ngay cả những răng trong cùng.

2. Súc miệng sau khi đánh răng

Mục đích là để làm sạch những gì bàn chải còn sót lại trên răng và khoang miệng.

3. Khám răng định kỳ

Bạn nên khám răng định kỳ và lấy cao răng 6 tháng/lần.

4. Xóa vết ố trên răng

Cắn ngập quả dâu tây và để nguyên trong vòng 5 phút. Chất tẩy nhẹ trong dâu tây sẽ xóa sạch những vết ố trên răng.

5. Giúp răng sáng bóng

Nhỏ vài giọt chanh vào bàn chải, dùng chiếc bàn chải này đánh răng sẽ giúp răng trắng sáng hơn. Hoặc sử dụng một miếng bông sạch nhúng vào dầuô liusau đó chà trên răng vài phút, răng sẽ sáng bóng hơn.

6. Ăn mía

Sau khi ăn, nếu không có điều kiện chải răng, hãy ăn mía. Xơ mía sẽ thay thế bàn chải thực hiện nhiệm vụ chải sạch răng và lấy đi thức ăn thừa trong các kẽ răng khá hiệu quả.

7. Thay bàn chải sau 3 tháng sử dụng

Có thể chưa đến thời hạn này nhưng nếu lông bàn chải bị cong, bạn cũng nên mua bàn chải mới.

8. Tích cực ăn táo

Táo giúp làm sạch mảng bám ở gốc răng một cách tự nhiên đồng thời giúp tẩy những đốm vàng trên răng.

9. Đánh răng trong vòng 2-3 phút

Nếu ít hơn 2 phút, răng bạn chưa thực sự được sạch. Nếu nhiều hơn 3 phút có thể gây kích thích nướu răng.

Chải răng theo đường tròn là cách tốt nhất để làm sạch răng mà vẫn không làm mòn men răng như khi đánh răng theo chiều ngang.

10. Ăn nhiều chuối

Vìchuối rất giàu vitamin C, có tác dụng bảo vệ răng, làm cho nướu răng cứng hơn, hạn chế sưng nướu răng.

11.Thêm pho mát vào thực đơn

Trong pho mát có nhiều calci và phospho. Hai chất này giúp cân bằng độ pH trong miệng, ngăn chặn sự gia tăng của vi khuẩn gây sâu răng. Thường xuyên ăn pho mát giúp bổ sung thêm canxi cho răng chắc khỏe hơn.

12. Nhai kẹo cao su không đường

Giúp tăng tiết nước bọt, cân bằng độ pH trong miệng, có lợi cho sức khỏe răng miệng.

13. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước không chỉ để giải khát, mà còn giúp bảo vệ răng lợi; kích thích sự tiết nước bọt miệng. Sau mỗi lần ăn, bạn nên uống một ly nước để rửa đi những cặn còn lại trong miệng.

14. Uống trà xanh giúp phòng chống sâu răng và trị hơi thở có mùi

Trà xanh rất giàu flour, giúp bổ sung men răng. Catechin có trong trà xanh có thể diệt vi khuẩn streptococcus mutans (có khả năng làm lên men chất bột đường, gây sâu răng), ngăn ngừa sâu răng.

15. Đi khám răng khi bạn đang mang thai hoặc đang cố gắng thụ thai

Phụ nữ mắc bệnh nướu răng, viêm nhiễm răng có tỉ lệ sinh non cao gấp 7 lần người bình thường. Hiệp hội nha khoa Mỹ khuyến cáo phụ nữ mang thai nên khám răng 3-4 lần/năm.

16. Hạn chế các loại thuốc gây khô miệng

Chẳng hạn như thuốc lợi tiểu, thuốc kháng histamin, thuốc thông mũi và thuốc giảm đau; thiếu nước bọt rửa miệng và trung hòa acid khiến răng dễ bị sâu hơn.

17. Uống nước ngọt, soda bằng ống hút

Để hạn chế chất đường trong các loại đồ uống này tấn công răng của bạn.

18. Lấy lá cây ngải cứu tươi chà lên răng

Sẽ có tác dụng giúp răng trắng, lợi săn chắc. Hoặc lấy mặt trong của vỏ cam chà lên răng để khử sạch mảng bám và làm răng sáng hơn.

19. Để hết hôi miệng

Nhai một chút thì là, lá bạc hà hoặc hoa hồi sau một bữa ăn nhiều gia vị, giúp bạn hạn chế tình trạng hôi miệng.

Ngò tây chứa chlorophyll - một chất khử mùi, giúp hơi thở của bạn dễ chịu hơn.

20. Bỏ thói quen cắn móng tay

Cắn móng tay làm cho răng hàm trên bị biến dạng, lâu dần sẽ hình thành thói quen nghiến răng lúc ngủ.

Theo Sức khỏe gia đình
Rất hân hạnh được nghe ý kiến đóng góp của bạn về sản phẩm này.
Thông báo

Vui lòng nhập thông tin trước khi bình luận

  • Email:
  • Họ tên:
Thông báo

Bạn chưa nhập nội dung

Video bản tin sức khỏe 365 ngày